วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

แปลเพลง Heart Attack by DEMI LOVATO

เพลงนี้แปลยากมากกก ก!!!!!! ต้องใช้จินตนาการสูงเว่อร์!

ก่อนจะไปฟังเพลง ลองนั่งนึกถึงคนที่ตัวเองแอบชอบนะแล้วเรามีอาการเป็นอย่างไร

เพลงนี้แปลประมาณว่า เพราะความรักครั้งเก่าทำให้เราไม่กล้ารักใครอีก....... 

"HEART ATTACK"


Puttin’ my defences up
‘Cause I don’t wanna fall in love
If I ever did that
I think I’d have a heart attack

ฉันพยายามจะปกป้องตัวเอง
 เพราะฉันไม่อยากจะรักใครหรอก
ถ้าฉันเคยมีความรักสักครั้ง
ฉันคิดว่าฉันคงหัวใจวายตายแน่ๆ

Never put my love out on the line

Never said yes to the right guy
Never had trouble getting what I want
But when it comes to you, I’m never good enough
When I don’t care
I can play ‘em like a Ken doll
Won’t wash my hair
Then make 'em bounce like a basketball

ไม่เคยคิดจะเดินไปตามทางของความรักหรอก
 ฉันไม่เคยบอกว่าเขาเป็นคนที่ใช่แม่ฉันจะคิดว่าเขาใช่
 ปัญหาไม่ใช่อุปสรรคถ้าฉันต้องการ
(ประมาณว่า อยากได้อะไรก็ต้องได้)
แต่เมื่อเป็นเธอ ฉันก็ไม่เคยคิดว่ามันพอ
ตอนที่ฉันไม่สนใจ
ฉันก็จะเล่นกับเขาเหมือนที่เล่นกับตุ๊กตานั่นแหละ
 ไม่ต้องสระผมให้ฉัน
(น่าจะแปลว่า อย่ามายุ่งกับฉัน)
ฉันจะทำให้เขาแทบกระโดดกลับไปเร็วๆเลย
(ประมาณว่า ให้เลิกยุ่งกับฉันไปเลย)

But you make me wanna act like a girl

Paint my nails and wear high heels
Yea you, make me so nervous
That I just can’t hold your hand

แต่เธอทำให้ฉันอยากจะทำตัวเหมือนผู้หญิงทั่วๆไป
อยากทาเล็บ และอยากสวมรองเท้าส้นสูง
เพราะเธอ ทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้น
จนไม่กล้าแม้แต่จะจับมือของเธอ

You make me glow, but I cover up

Won’t let it show, so I’m
Puttin’ my defences up
Cause I don’t wanna fall in love
If I ever did that
I think I’d have a heart attack (x3)

เธอทำให้ฉันเขิน แต่ฉันไม่แสดงให้เธอรู้หรอก
ฉันจะเก็บอาการพวกนั้นเอาไว้
ฉันพยายามจะปกป้องตัวเองให้มากที่สุด
เพราะฉันไม่อยากจะตกหลุมรักเธอหรอกนะ
ถ้าฉันรู้สึกรักขึ้นมาจริงๆ
ฉันคิดว่าฉันต้องหัวใจวายตายแน่ๆ

Never break a sweat for the other guys

When you come around, I get paralyzed
And every time I try to be myself
It comes out wrong like a cry for help
It’s just not fair
Pain’s more trouble than it all is worth
I gasp for air
It feels so good, but you know it hurts

ผู้ชายคนอื่นทำไมฉันไม่เคยรู้สึกแบบนี้นะ?
แต่ตอนที่เธอเข้ามา ฉันกลับรู้สึกเหมือนคนเป็นอัมพาตไปชั่วขณะ
(นึกออกไปคะ เวลาเจอหน้าคนที่เราชอบเราจะอึ้งๆ ทำตัวไม่ถูก)
ฉันพยายามจะเป็นตัวของตัวเอง
(เจอหน้าเขาทีไรก็พยายามเฟคว่าไม่ได้รู้สึกอะไร)
แต่มันก็ออกมาผิดพลาดจนควรจะร้องขอความช่วยเหลือ
(ประมาณว่า พยายามทำตัวปกติแล้ว แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ก็คนมันตื่นเต้นอ่ะเนอะ)
มันไม่ยุติธรรมสักนิด
ความเจ็บปวดคือปัญหาใหญ่เลยล่ะ
 ฉันพยายามจะสูดอากาศหายใจ
(ตื่นเต้นจนหายใจไม่ทันค่ะ)
มันทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้น แต่เธอก็รู้ว่ามันทรมาณแค่ไหน

But you make me wanna act like a girl

Paint my nails and wear perfume
For you, make me so nervous
That I just can’t hold your hand

แต่เธอทำให้ฉันอยากจะทำตัวเหมือนผู้หญิงทั่วๆไป
อยากทาเล็บ และฉีดน้ำหอม
เพราะเธอ ทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้น 
จนไม่กล้าแม้แต่จะจับมือของเธอ


You make me glow, but I cover up

Won’t let it show, so I’m
Puttin’ my defences up
Cause I don’t wanna fall in love
If I ever did that
I think I’d have a heart attack (x3)
เธอทำให้ฉันเขิน แต่ฉันไม่แสดงให้เธอรู้หรอก
ฉันจะเก็บอาการพวกนั้นเอาไว้
ฉันพยายามจะปกป้องตัวเองให้มากที่สุด
เพราะฉันไม่อยากจะตกหลุมรักเธอหรอกนะ
ถ้าฉันรู้สึกรักขึ้นมาจริงๆ
 ฉันคิดว่าฉันต้องหัวใจวายตายแน่ๆ 


The feelings got lost in my lungs
They’re burning, I’d rather be numb
And there’s no one else to blame
So scared I take off and I run
I’m flying too close to the sun
And I burst into flames

เหมือนความรู้สึกมันจะหายไปในปอด
(ตื่นเต้นจนหายใจไม่ทัน)
 พวกเขาเป็นคนที่ทำร้ายฉัน จนฉันอาจจะไม่รู้สึกอะไรเลย
 และนั่นก็ไม่เคยมีใครมาตำหนิอะไรเลย
ฉันกลัวว่าฉันจะวิ่งหนีและปิดกั้นตัวเอง
(ความรักครั้งก่อนมันยังฝังใจ จนไม่กล้ามีรักใหม่)
 ฉันจะบินไปให้ใกล้กับดวงอาทิตย์ให้มากที่สุด
และฉันก็ลุกเป็นไฟ
(จะลองรักใครดูอีกสักครั้ง ถึงแม้ว่าจะต้องเจ็บอีกก็ตาม)

You make me glow, but I cover up

Won’t let it show, so I’m
Puttin’ my defences up
‘Cause I don’t wanna fall in love
If I ever did that
I think I'd have a heart attack (x2)
I think I'd have a heart attack
I think I'd have a heart attack (x2)

เธอทำให้ฉันเขิน แต่ฉันไม่แสดงให้เธอรู้หรอก
ฉันจะเก็บอาการพวกนั้นเอาไว้
ฉันพยายามจะปกป้องตัวเองให้มากที่สุด
เพราะฉันไม่อยากจะตกหลุมรักเธอหรอกนะ
ถ้าฉันรู้สึกรักขึ้นมาจริงๆ 
ฉันคิดว่าฉันต้องหัวใจวายตายแน่ๆ


เนื้อเพลง : http://www.directlyrics.com/demi-lovato-heart-attack-lyrics.html

แฟนเพจใครชอบก็ตามมาน้าา า : https://www.facebook.com/pages/Translate-song-by-Lips-of-an-angels/162487627208984?ref=hl 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น